Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Đang vào mùa mưa, khí hậu nóng ẩm khiến cho căn nhà của bạn liên tục xảy ra tình trạng ẩm mốc và có mùi khó chịu từ tường. Không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà, ẩm mốc còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp xảy ra ở nước ta. Từ đây, việc áp dụng các loại vật liệu xây dựng mới như tấm thạch cao chống ẩm và gỗ MFC đang bắt đầu là một xu hướng xây dựng mới. Mỗi chất liệu lại có những điểm mạnh riêng biệt, thích hợp với nhiều phong cách nội thất mà khác hàng muốn chọn.

1. Tấm thạch cao chống ẩm

Từ thực tế các vách ngăn, tường hay trần nhà thường phải chịu độ ẩm rất cao, nhất là khu vực nhà tắm và các khu vực khác vào mùa mưa. Nổi bật trong lĩnh vực này, tấm thạch cao Gyproc với cấu tạo bởi loại giấy đặc biệt trộn với sáp, lỗi bên trong là hỗn hợp thạch cao silicon giúp giảm lượng hấp thụ hơi ẩm của thạch cao, căn phòng bạn sẽ hoàn toàn không có nấm mốc gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt trong phòng tắm.

Tấm thạch cao Gyproc đã được áp dụng trong các thiết kế phòng hiện đại trên thế giới
Ngoài ra, tấm thạch cao Gyproc có thể ngăn được tính thẩm thấu của nước qua việc áp dụng các sản phẩm này vào trần nhà, bảo đảm cả tính năng chống ẩm lẫn thẩm mỹ khá cao cho không gian phòng. Từ phòng tắm, hồ bơi, nhà bếp cho đến các không gian ẩm thấp như nhà kho, căn phòng của bạn sẽ hoàn toàn không có nấm mốc gây hại cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, thạch cao còn có một số tính năng mà ít người biết như cách âm, cản nhiệt và chịu được va đập khá mạnh tương tự tường gạch thông thường.

2. Gỗ MFC

Tương tự với tấm thạch cao chống ẩm, gỗ MFC cũng cho khả năng chống ẩm và tính thẩm mỹ khá cao
Với vẻ ngoài không quá hào nhoáng hay bóng bẩy như trần thạch cao, chất liệu gỗ chống ẩm tạo cho không gian phòng có phong cách cổ điển, mộc mạc mà vẫn đảm bảo được khả năng chống ẩm tất tốt. Gỗ MFC ngoài việc ngăn chặn sự hình thành ẩm mốc, mà còn hạn chế được trình trạng mối mọt, giúp kéo dài tuổi thọ của chất liệu lên đến hơn 10 năm.

Gỗ MFC lõi xanh có chất lượng tốt hơn hẵn các loại gỗ MFC thông thường, và được khuyến cáo sử dụng cho các món đồ nội thất như tủ gỗ, vách ngăn phòng vệ sinh, phòng tắm ở các bể bơi. Giá thành của gỗ MFC tương đối tiết kiệm tương đương như tấm thạch cao chống ẩm, tùy theo chi phí và mức ẩm của không gian cần trang trí. Gỗ MFC là một giải pháp cho những gia đình thích vật liệu gỗ nhưng e ngại về chi phí và việc hư hại của sản phẩm này trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét