Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Được sử dụng là loại vật liệu xây dựng nên các kim tự tháp của người Ai Cập từ cả nghìn năm trước, những tấm trần thạch cao đẹp được xem là loại vật liệu cổ xưa nhất tuy nhiên cũng là loại vật liệu hiện đại nhất, giúp cho chúng ta có được môi trường xanh cũng như bảo vệ thiên nhiên. 

Tấm thạch cao đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng còn khá ít người biết về sự hiện diện của nó

1. Tuổi thọ của các tấm thạch cao tương đương với nhà cấp 1

Các sản phẩm liên quan đến thạch cao đặt trong môi trường ổn định và phù hợp vẫn có tuổi thọ cao ngang với các căn nhà cấp 1. Một cuộc khảo sát nhỏ được thực hiện với các cư dân ở Star Tower Hà Nội và Indochina Plaza, cho thấy hầu hết đều nhận được những phản hồi rất tích cực từ các gia chủ sau khi sử dụng tường thạch cao được áp dụng 100% vào các toà nhà này.

2. Thi công nhanh gấp 3 lần so với tường gạch

So sánh thời gian giữa 1 người thợ thi công dùng gạch đỏ, trung bình một ngày thi công được 7-8 m2 (tường dày 110 mm), trong khi đó với tấm thạch cao người thợ đó có thể làm được từ 18-20 m2. Nhờ vào công đoạn lắp ráp các tấm thạch cao đơn giản, giúp cho tiết kiệm được thời gian thi công công trình. 

3. Công dụng của thạch cao cách âm lên tới 49dB

Ngoài tính thẩm mỹ khá cao, thạch cao cách âm còn cho khả năng tiêu âm gần như tối đa
Một hệ tường gạch nung có độ dày 110 mm chỉ có thể cách âm được vào khoảng 36 dB. Tương tự như vậy, với thạch cao với cấu tạo 2 lớp tường và có khoảng trống bên trong, giúp cho khả năng của thạch cao cách âm lên đến 49 dB. Nhờ đó, không gian nhà bạn sẽ yên tĩnh hơn và đem lại giấc ngủ ngon hơn các thành viên trong gia đình. 

4. Thạch cao là vật liệu không nung và có thể tái chế 100%

Là một trong các loại vật liệu xanh không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, nhờ vào đặc tính tái chế 100%, thach cao hiện nay đang là lựa chọn ưu tiên cho các công trình chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh ngay trong nhà và mang lại thiết kế hiện đại. Với tâm lý ưa chộng các sản phẩm bảo vệ môi trường, thạch cao đang ngày càng được tin dùng và ưa chuộng từ những tổ chức và cá nhân muốn chung tay vào quá trình này.

5. Thạch cao đã được sử dụng cách đây 5000 năm

Vật liệu thạch cao xuất hiện rất sớm trong lịch sử loài người. Người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng thạch cao để xây dựng kim tự tháp cách đây hàng 5000 năm và vẫn vững chãi cho đến ngày nay. Cho đến nay, tấm thạch cao lại được lựa chọn ưu tiên trong thiết kế xanh và hiện đại nhờ tính thân thiện với môi trường và tỷ lệ tái chế cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét