Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Một bể bơi nếu sử dụng những vật liệu không phù hợp như gạch ốp, tường và trần xi măng thi công hợp lý sẽ biến một không gian vui chơi, thư giãn trở nên nặng nề và khó chịu hơn. Không chỉ là cách để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cảnh quan xung quanh, tấm thạch cao chống ẩm và gạch ốp lát bể bơi đang được các chủ dự án chung cư cao cấp, hồ bơi tại nhà tin tưởng và sử dụng. Hãy tìm hiểu tính năng qua một số yếu tố quan trọng trong thi công hồ bơi của hai loại vật liệu này qua bài viết sau đây.

Gạch ốp lát bể bơi và tấm thạch cao chống ẩm là bộ đôi tốt nhất cho bể bơi trong nhà của bạn

1. Dự trù ngân sách

Đây là việc đầu tiên cần được làm, quỹ ngân sách càng chi tiết càng giúp bạn trong việc sử dụng, phân bổ tài chính một cách hợp lý hơn trong nhiều việc khác nhau như chọn nhân công, chọn các loại vật liệu xây dựng và thiết kế nội thất cho không gian.

2. An toàn luôn đứng đầu


Nổi bật trong ngành gạch ốp, Mosaic hay Đồng Tâm có những sản phẩm tốt nhất cho việc chống trơn trượt ở phòng tắm lẫn hồ bơi, thích hợp để đảm bảo an toàn cho những bể bơi người lớn kèm trẻ em. Hãy ghi nhớ rằng bên cạnh hồ bơi luôn ướt, sử dụng những sản phẩm này sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình bạn hơn. Ngoài gạch ốp, các tấm thạch cao chống ẩm là lựa chọn tối ưu hơn so với gạch nung và xi măng thông thường, về cả chi phí lẫn tính thẩm mỹ mà các gia chủ nên xem xét qua.

Trong những không gian kín và luôn tiếp xúc với nước, xi măng không phải là vật liệu lý tưởng để sử dụng cho các bể bơi trong nhà. Các chủ thầu hiện nay đang khá ưa chuộng những sản phẩm tối ưu hơn như tấm thạch cao Gyproc, Boral hoặc những loại gạch xanh không thấm nước để chống mùi nấm mốc thường có trong không gian kín có nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ưa chuộng các tấm thạch cao chống ẩm hơn do tính thẩm mỹ cao lẫn tính năng ưu việt hơn nhiều loại vật liệu khác. 

3. Lựa chọn vật liệu bền vững với thời gian

Ngoài việc áp dụng vào không gian nhà ở, tấm thạch cao Gyproc cũng đã được sử dụng trong các bể bơi trong nhà sang trọng
Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc nếu phải liên tục thay đổi, sửa chữa khi công trình bị hỏng hóc, nứt vỡ. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nên giám sát kĩ quá trình thi công để đảm bảo không có lỗi nào xảy ra trong giai đoạn khá quan trọng này. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm chất lượng, có độ bền cao theo thời gian cũng giúp công trình bạn ít hư hỏng hơn. Như trên, các hãng gạch ốp nổi tiếng có thể kể đến là Đồng Tâm, Mosaic và Cotto kết hợp cùng các tấm thạch cao Gyproc, Boral, ERIS là hai yếu tố phù hợp nhất cho mọi không gian bể bơi trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét