Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Ngày nay, các chất liệu cách âm không chỉ được cần trong dịch vụ phòng karaoke mà còn ở những hộ gia đình lớn nhỏ khác nhau. Từ nhu cầu tạo ra một không gian yên tĩnh cho mọi người, những chất liệu cách âm đặc biệt được rất nhiều nhà trang trí nội thất chuyện lẫn không chuyên sử dụng. Hai ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách cách âm này có thể kể đến đó là vách thạch cao và tấm polyester fiber.

1. Thạch cao cách âm

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ mới với lớp giấy phản âm Glass matt và cấu trúc lỗ hổng tròn. Mức độ cách âm của vách và trần làm bằng thạch cao còn phụ thuộc vào độ dày cũng như số lượng lớp đặt trên khung, khả năng tiêu âm có thể lên đến 70-80% và tạo không gian yên tĩnh gần như tuyệt đối cho không gian. 

Tấm thạch cao cách âm có thể sử dụng trong bất kì không gian nào tại gia đình bạn

Tính năng này được tích hợp vào vách thạch cao cùng một số điểm độc đáo khác như cách nhiệt, chống ẩm cho nhà bạn. Bạn có thể sử dụng vật liệu này trong các không gian như phòng chiếu phim gia đình, phòng sinh hoạt, phòng ngủ, hội họp,…và cả những căn hộ trực tiếp chịu tiếng ồn như bệnh viện, chợ búa, công trình giao thông…Chất liệu thạch cao cách âm có thể dễ dàng gắn vào khung hoặc trực tiếp lên tường, tạo cho không gian vẻ đẹp riêng cũng như mang lại cho bạn hàng loạt lợi ích như trên.

2. Tấm Polyester fiber

Cũng tương tự thạch cao cách âm, tấm Polyester fiber làm từ sợi bông ép là một trong những sản phẩm truyền thống dùng để tiêu âm được các kiến trúc sư và thợ lành nghề chọn sử dụng. 

Nhà hát được ốp bằng tấm polyester, bề ngoài không có điểm khác biệt lớn với vách thạch cao
Tấm tiêu âm polyester được sản xuất dưới quy trình công nghệ hiện đại và làm từ sợi polyester nguyên chất, có tính hấp thụ âm trung tần và cao tần khá tốt. Sản phẩm cũng có nhiều điểm độc đáo như thân thiện với môi trường, không độc hại, chịu được nước và ẩm mốc, chống cháy lan mà vẫn dẫn nhiệt tốt. Ngoài ra, sản phẩm này cũng dễ dàng tạo hình, lắp đặt và thi công nhanh chóng.

Nhỉnh hơn vách thạch cao một chút, tấm polyester có hệ số hấp thụ âm thanh lên đến 0.94. Nhẹ mà rẻ, chất liệu polyester chỉ có một khuyết điểm đó là khó sửa chữa khi góc cạnh hoặc mỗi nối hư hỏng hoặc có vấn đề. Nhưng bù lại khuyết điểm đó là chất liệu dễ dàng làm sạch bằng máy hút bụi, chổi lông hoặc ngay cả khăn ướt.

Cả hai sản phẩm đều có thế mạnh riêng về tính năng lẫn chất liệu, và đều là sản phẩm lý tưởng cho mọi công trình từ nhà chung cư, trung tâm thương mại cho đến căn hộ đơn lẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét