Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Trong xu hướng phát triển vật liệu không nung, vật liệu thạch cao ở Việt Nam đang phát triển ngày một thuận lợi và được sử dụng rất nhiều. Các sản phẩm tấm trần thạch cao Gyproc được áp dụng vào thi công như trần và vách thạch cao đang là lựa chọn tin cậy cho các nhà kiến trúc sư khi lựa chọn vật liệu xây dựng cho những thiết kế lớn.

Với nhiều màu sắc và mẫu mã, hình dạng, vách thạch cao ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình
Theo số liệu đã được tính toán một cách khoa học từ các chuyên gia vật liệu xây dựng, 1m2 tấm vách thạch cao chỉ nặng bằng 1/10 trọng lượng của loại tường gạch thông thường với cùng diện tích. Khối lượng nặng nhất với công dụng chống ẩm tốt cũng chỉ nặng 35kg/m2. Nhờ vào trọng lượng nhẹ chỉ bằng khoảng 15% trọng lượng vách ngăn bằng tường gạch, chất liệu này đã giảm đáng kể trọng lượng kết cấu của công trình, từ đó giảm kích thước nền móng, tối thiếu hoá các chi phí sử dụng thép chịu lực, giúp tiết kiệm lên đến 15% tổng chi phí đầu tư.

Nét nổi bật của tường thạch cao chính là nhờ vào sự đa dạng của sản phẩm, áp dụng các yêu cầu nghiêm ngặt về các kỹ thuật chống cháy, chống ấm và tiêu âm. Tấm thạch cao Gyproc có rất nhiều tính năng ưu việt mà mọi công trình đều cần như chống nấm mốc nguy hiểm cho sức khoẻ con người, khả năng chống lửa lên đến 2 giờ có thể giữ cấu trúc công trình khi gặp hoả hoạn.

Để liệt kê các lý do khiến các công trình kiến trúc lớn ở Việt Nam vẫn chưa áp dụng vách thạch cao vào công trình thì có rất nhiều. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là do các còn nhiều kiến trúc sư và nhà thầu chưa hiếu hết được các tính năng trong xây dựng của thạch cao. Đồng thời, một nguyên nhân khác đó chính là do tâm lý của người sử dụng. Lo ngại về các vấn đề chi phí cùng với thói quen sử dụng các vật liệu truyền thống làm tường, chưa có niềm tin vào các hãng vật liệu mới, ví dụ điển hình như tấm thạch cao Gyproc. Cũng đã có rất nhiều khách hàng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng chịu tải trọng lên vách thạch cao, khả năng cách âm cũng như tính vững chắc của sản phẩm này trước các loại tường gạch phổ thông.

Đa dạng hơn về tính năng và chất lượng sản phẩm, các tấm thạch cao Gyproc đang được các nhà thầu lớn sử dụng trong các dự án khu chung cư lớn
Theo đánh giá của ông Matt Walker – TGD Tập đoàn Saint – Gobain, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các loại vật liệu xây dựng tối ưu, đặc biệt là các sản phẩm thạch cao. Hiện những sản phẩm này đã được áp dụng rộng rãi trong các công trình lớn như trung tâm thương mại, bệnh viện và đang dần đi vào các nhà ở, chung cư của người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét