Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Đối với một loại vật liệu còn khá mới, các mẫu trần thạch cao đẹp sẽ luôn gặp phải một số lỗi từ nhẹ đến nặng, thậm chí phải thay mới hoàn toàn gây tốn kém cả về chi phí lẫn thời gian của gia đình. Với một số nghi vấn về việc trần thạch cao có bền không, hãy cùng bài viết tìm hiểu những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng cũng như cách sử dụng an toàn nhóm sản phẩm hoàn toàn mới này.


Trần nhà thạch cao vẫn có tuổi thọ riêng của nó, và độ dài tuổi thọ đều tuỳ thuộc vào cách sử dụng chúng

1. Trần thạch cao đẹp gợn sóng tại một số điểm nối hai tấm


Trường hợp này rất thường gặp phải sau khi thi công, chủ yếu tại những mối nối tấm thạch cao hoặc những vị trí tiếp giáp bị nứt và giảm tính thẩm mỹ cho hệ trần. Nguyên nhân chính của lỗi này đó là do các tấm bị giãn nở do tác động của nhiệt độ, thời tiết thay đổi theo mùa trong khi các mối nối lại được thực hiện bởi vật liệu chất lượng kém, thi công không cẩn thận.

Giải pháp ở đây không quá phức tạp, gia chủ chỉ cần sử dụng một số sản phẩm nối chất lượng cao (dạng bột) để lấp lại những đường nứt gãy đó. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên để trần nhà thạch cao tiếp xúc với các xà gồ mái tôn vì khi có gió lớn, bộ trần bị rung động mạnh cũng có thể làm gãy mối nối khá mong manh này.

2. Hệ trần bị uốn võng


Đối với những không gian lớn như phòng họp, phòng hội nghị, những hệ thống trần sẽ dễ có hiện tượng bị võng xuống khá nguy hiểm nếu giữ tình trạng đó trong thời gian dài. Nguyên nhân của vấn đề này đến từ các khung xương, phụ kiện kém chất lượng, khoảng cách giữa khung quá lớn khiến trọng lượng mà hệ khung phải chịu tăng hơn nhiều lần. Bên cạnh đó, việc sử dụng sai chức năng của các tấm thạch cao như sử dụng tấm tiêu chuẩn cho các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp, phòng tắm, nhà kho cũng khiến các tấm trần bị biến dạng và võng xuống.


Trần thạch cao có bền không đều phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm lẫn cách sử dụng riêng của gia chủ

Tuổi thọ của thạch cao nằm ở sự đồng bộ trong chất lượng tấm và hệ thống khung. Tấm thạch cao được sản xuất theo thiết kế cạnh dài của tấm vuông góc với thanh phụ của khung trần, lắp đặt đúng sẽ tăng khả năng làm việc và chịu lực của trần, kéo dài tuổi thọ của chúng. 

3. Cong vênh tại mặt dựng và đường biên


Vì nhiều lý do tiết kiệm chi phí và công làm việc, nhiều nhóm thi công bỏ qua nhưng bước củng cố hình dạng của thanh viền tường (thanh V). Đặc biệt đối với những tấm trần giật cấp có độ khó khá cao, cần nhiều thợ có kinh nghiệm để thực hiện.

Qua một số lưu ý xoay quanh câu hỏi trần thạch cao có bền không, mong rằng các vị gia chủ sẽ có được phương pháp bảo quản hệ trần thạch cao đẹp và vách thạch cao hiệu quả nhất cho mình, bảo vệ tính thẩm mỹ cũng như an toàn cho gia đình mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét