Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Dịch vụ phòng karaoke luôn không ngừng phát triển dựa theo nhu cầu giải trí và sở thích của mọi lứa tuổi, từ học sinh sinh viên đến các nhân viên văn phòng. Từ đây, các chủ đầu tư dịch vụ này luôn muốn mở rộng kinh doanh, đơn giản hoá thiết kế cách âm của mỗi phòng nhưng vẫn giữ được vẻ thẩm mỹ, bắt mắt nhằm gây ấn tường cùng khách hàng. Bằng cách kết hợp trần thạch cao, xốp cách âm và gỗ đặc biệt, bạn sẽ có một không gian phòng cách âm đặc biệt với mức chi phí bất ngờ.

Một mẫu trần thạch cao đẹp và đi kèm cùng tính năng giảm thoát âm gần như tuyệt đối
Với một tấm trần thạch cao đẹp được thiết kế chi tiết, bạn đã dễ dàng cách âm thành công phần trần của căn phòng. Thạch cao được nhiều chủ đầu tư chọn và sử dụng do hàng loạt tính năng được tích trữ vào một sản phẩm: tính cách âm, chống ẩm, cách nhiệt, siêu nhẹ và dễ thay đổi kết cấu. Trần thạch cao đều đã được sử dụng gần như trong tất cả các thiết kế phòng karaoke hiện đại hiện nay. Khi kết hợp với hệ thống đèn led, đèn âm tường và mắt mèo, cả không gian sẽ nổi bật cùng tấm trần thạch cao đẹp kết hợp với thiết kế nội thất tuỳ vào chủ đầu tư.

Đối với tường của phòng, chúng ta có thể dựa theo cách âm thanh được truyền đi để có một thiết kế phù hợp hơn. Âm thanh được truyền đi tốt nhất trong môi trường chất rắn, rồi đến chất lỏng và cuối cùng là chất khí. Đặc biệt trong môi trường chân không, âm thanh không thể truyền qua được. 

Đối với vách và trần thạch cao, bạn dễ dàng thay đổi thiết kế phòng nhằm tạo cảm giác mới lạ hơn
Cấu tạo của vách, trần và sàn cách âm cũng khá đơn giản. Với tấm trần thạch cao, tiếp tục lót bên trên trần một lớp mút đen giảm ồn (Rockwool hoặc Bông bạc), tiếp theo là một tấm XPS để tăng khả năng cách âm tối đa cho trần. Sàn nhà cũng có thể áp dụng tương tự; đặc biệt ở vách cách âm, với kết cấu tương tự, bạn vẫn có thể thêm vào một lớp gỗ ép hoặc tấm thạch cao cách âm để giảm sự ảnh hưởng đến những không gian khác, nhất là lớp vách ngoài cùng tiêp giáp với nhà hàng xóm. Một tấm trần thạch cao đẹp, khéo léo thiết kế tường và bạn đã có một căn phòng karaoke đạt chuẩn về thẩm mỹ cũng như cách âm.

Một số tiêu chuẩn về cách âm, tiêu âm cho phòng karaoke:

+ Phòng cách âm phải chắn được âm thanh từ bên ngoài vào.
+ Phòng cách âm phải chắn được âm thanh từ bên trong ra ngoài, từ 6g đến 22g mức âm thoát ra ngoài không quá 55db, từ 22g đến 6g sáng hôm sau mức âm thoát ra không vượt quá 50db.
+ Phòng karaoke khi hát phải không có tiếng vang (có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách vỗ tay)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét