Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Cùng với sự phát triển của hình thức dịch vụ karaoke, các chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm đến việc tìm hiểu và áp dụng một số công nghệ mới vào việc cách âm của quán mình. Từ đây, vách thạch cao cách âm bước vào cuộc chơi cùng hàng loạt tính năng bất ngờ đã được rất nhiều chủ quán karaoke sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu một số điểm cần chú ý, nhằm góp phần kéo dài thọ của công trình cũng như bảo đảm việc cách âm của chất liệu.

Thạch cao cách âm đang được áp dụng gần như trong tất cả thiết kế phòng karaoke

1. Giám sát hệ thống hút khí của phòng 


Chắc chắn một căn phòng kín như phòng karaoke luôn cần một hệ thống hút khí chất lượng cao. Thử tưởng tượng chuyện gì xảy ra với khoảng 10 người hút thuốc trong phòng karaoke của bạn mà thiếu hệ thống hút khí. Kết hợp tấm thạch cao chống ẩm, mốc cùng với hệ thống hút khí bằng ống PVC, tất cả vấn đề kín khí sẽ được giải quyết. Một hệ thống hút khí được ẩn trong tấm trần thạch cao cách âm sẽ bảo đảm cả chức năng lẫn tính mỹ thuật của phòng, giúp tạo ấn tượng tốt của bạn đến với khách hàng. 

2. Giám sát hệ thống cách âm của phòng


Dù chọn thạch cao cách âm, tấm xốp hay gỗ cách âm, việc đưa những vật liệu này lên tường cần được thi công kĩ càng để tạo được sự tiêu âm từ bên trong cũng như bên ngoài vào. Việc áp dụng tấm thạch cao chống ẩm cũng giúp cải thiện không khí trong phòng khỏi nấm mốc, một trường hợp thường gặp với các phòng không cửa sổ, sử dụng máy lạnh mỗi ngày.

3. Giám sát trang trí nội thất


Một số điểm bạn cần lưu ý khi tiến hành trang trí nội thất cho căn phòng karaoke của bạn: Kính không được dán trực tiếp lên trần thạch cao, nếu có sử dụng kính trần thì bạn nên làm trần gỗ ép. Đã có một số trường hợp dán kính cùng trần thạch cao và rơi xuống đất. Bên cạnh đó, giấy dán tường cần phải ghép hoa văn thật chuẩn, keo dán cần có tỷ lệ keo sữa nhiều, keo bột vừa phải để tạo độ dính tốt nhất cho các vật liệu.

Ngoài việc giữ tính thẩm mỹ cho không gian, tấm thạch cao chống ẩm , mốc cũng giúp cải thiện bầu không khí trong phòng hơn


Khi kết hợp gương khung tranh vào thiết kế phòng, bạn nên sử dụng các sản phẩm nước ngoài để bảo đảm tính lâu dài cho thiết kế. Những loại gương kém chất lượng thường sẽ ố vàng sau một thời gian sử dụng, rất mất thẩm mỹ; khung tranh cũng có thể gặp trường hợp tương tự.


Khi quyết định sử dụng gỗ vào những thiết kế này, hãy chắc chắn bạn mua gỗ tốt để tránh việc cong vênh, nứt và ẩm mốc gây mùi khó chịu trong thời gian sử dụng. Bạn có thể kết hợp tấm thạch cao chống ẩm ở tường để giảm bớt tình trạng ẩm mốc trong phòng kín, kéo dài tuổi thọ các vật dụng gỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét