Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Trong làn sóng dịch vụ karaoke và các quán bar, beer club đang dần lớn lên, một cuộc chiến khác nhằm dành thị phần trong ngành kinh doanh đang dần lớn mạnh này cũng đang diễn ra. Vách thạch cao và mút hột gà đang là hai loại vật liệu xây dựng cách âm tốt nhất trên thị trường nhờ vào tính năng đa dạng về mẫu mã, ứng dụng và dĩ nhiên là tính chất cách âm của nó. Hãy cùng bài viết so sánh tính năng cũng như đặc điểm riêng của hai loại vật liệu cách âm này.

1. Thạch cao cách âm

Là một loại vật liệu còn khá mới, tấm thạch cao được sản xuất dựa trên công nghệ đặc biệt cùng lớp giấy phản âm Glass Matt và cấu trúc lỗ hổng tròn. Khả năng tiêu âm của các sản phẩm thạch cao cách âm tuỳ thuộc vào chiều dày của tấm cũng như số lớp bạn chọn lắp đặt cho vách hoặc trần. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể tăng giảm tuỳ ý độ tiêu âm tuỳ theo điều kiện sử dụng không gian của bạn, âm càng lớn – số tấm càng nhiều và độ giảm âm càng cao, lên đến 70%.

Thạch cao cách âm vừa có thể được áp dụng cho những không gian ồn ào mà cũng có thể áp dụng cho không gian cần sự yên tĩnh

Những sản phẩm này thích hợp cho cả không gian hẹp lẫn không gian rộng, từ phòng ngủ, karaoke, phòng họp cho đến cả khuôn viên quán bar, phòng chiếu bóng. Nhìn chung, thạch cao thi công nhanh chóng, không ảnh hưởng nhiều đến không gian xung quanh và được làm bởi chất liệu xanh nên cũng an toàn với sức khoẻ người dùng. Đặc biệt hơn hết, với khả năng cản nhiệt độ thoát ra cũng như xâm nhập vào không gian phòng, hiệu suất điện năng sử dụng tại các dịch vụ hoặc hộ gia đình cũng được cải thiện hơn, giảm chi phí điện hàng tháng. Đây cũng là tính năng giúp tấm thạch cao được mệnh danh là loại vật liệu xanh hoàn hảo nhất.

2. Mút hột gà

Mút hột gà, hay còn gọi là mút gai, được sản xuất từ foam xốp có tạo hình bề mặt dạng trứng giúp tiêu âm và hấp thụ âm thanh tốt hơn. Loại chất liệu này thường được sử dụng trong các không gian nhỏ như phòng thu âm là tốt nhất, khi áp dụng vào các công trình khán phòng, sảnh lớn và rạp hát thường cho tính năng tiêu âm không tốt bằng thạch cao cách âm.

Khác với tấm thạch cao, mút hột gà cách âm cực tốt trong các không gian nhỏ như phòng thu, phòng ghi âm
Sử dụng công nghệ tiêu tán và hấp thụ âm thanh chủ yếu nhờ vào cấu tạo bề mặt đặc biệt, mút hột gà cho diện tích bề mặt tán âm lớn hơn và hấp thụ nhiều hơn so với các loại vật liệu tiêu âm biến đổi bề mặt khác. Ngoài ra, mút hột gà hấp thụ âm thanh xuất sắc ở nhiều dải tần vớiâm độ khác nhau, từ 0.8 đến 1.05Hz. Khi áp dụng vào các không gian nhỏ, sản phẩm này đặc biệt có một vẻ ngoài chuyên nghiệp và vô cùng thích hợp cho những không gian cần sự nghiêm túc, trầm tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét