Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Ẩm mốc không những tạo ra mùi khó chịu cho ngôi nhà của bạn mà còn gây ra nhiều căn bệnh ẩn giấu mà một thời gian dài sau đó bạn mới biết. Giải pháp hợp lý nhất cho gia đình bạn có thể nằm tại tấm thạch cao chống ẩm – một vật liệu khá mới nhưng lại hữu hiệu đối với thời tiết ẩm ướt và mùa mưa sắp tới.

Tấm thạch cao chống ẩm có thể áp dụng ngay trong cả nhà tắm, giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn tối đa
Về mặt khoa học, có khoảng 10 loại nấm mốc có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người như viêm xoang, viêm phế quản, suy hô hấp, dị ứng trong số hàng nghìn loại nấm mốc khác nhau. Ví dụ như Stachybotrys Chartarum, một loại nấm mốc cực kì độc hại có khả năng sản sinh bào tử trong cơ quan hô hấp con người ngay khi hít phải. Các dấu hiệu nhận biết gồm: người bệnh bị ho, hắt hơi, mệt mỏi kéo dài, đau mắt và vòm họng, đau đầu, kích ứng da hoặc buồn nôn.

Những biện pháp phòng ngừa ẩm mốc cho ngôi nhà bạn đã có sẵn trên thị trường vật liệu xây dựng. Hiện nay, một số sản phẩm như tấm thạch cao Gyproc và tấm polyester fiber thường được sử dụng nhiều nhất để chống ẩm trong phòng tắm, nhà kho hoặc những bức tường bị ẩm nước tại các trung tâm thương mại lớn. Những hộ gia đình, căn hộ chung cư lại ưa chuộng tấm thạch cao chống ẩm hơn do giá thành cũng như tốc độ thi công của vật liệu này so với tấm polyester. 

Tấm thạch cao Gyproc có hàng loạt thiết kế đẹp phù hợp với nhu cầu của khách hàng
Tấm thạch cao Gyrpoc đang hoạt động khá mạnh trong thị trường vật liệu xây dựng trong nước, được các nhà thầu sử dụng kèm hoặc thay thế hoàn toàn so với tường xi măng để ngăn cách phòng. Với cấu tạo đặc biệt chịu nước và cả chống cháy, chống nhiệt nhờ vào chất liệu thạch cao trộn lẫn với thuỷ tinh, vách thạch cao vừa cách nhiệt và chống ẩm khá tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, một ứng dụng khá mới lạ của chất liệu này đó là dùng để bao phủ bên ngoài các cấu trúc khung thép nhằm ngăn chặn sự biến dạng của cấu trúc này trong trường hợp hoả hoạn. 

Khi áp dụng tấm thạch cao chống ẩm cho ngôi nhà của bạn, chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo đến những vấn đề ẩm mốc gây hại đến sức khoẻ của những thành viên trong gia đình. Ngoài ra, các sản phẩm tấm thạch cao Gyproc cũng có nhiều thiết kế khá đẹp mắt, đảm bảo vẽ thẩm mỹ cũng như tính năng riêng của sản phẩm. Thạch cao trong tương lai sẽ là một vật liệu xây dựng có mặt trong tất cả các công trình lớn nhỏ từ các trung tâm thương mại, nhà hàng, văn phòng và căn hộ của mỗi gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét