Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Mặc dù xét về mặt chi phí, nhiều vật liệu xây dựng xanh khi áp dụng vào thực tiễn có giá thành khá thấp hơn vật liệu truyền thống. Nhưng tại Việt Nam, việc áp dụng các vật liệu này vẫn chưa được rộng rãi. Thạch cao cách âm và gạch xanh đã được nhiều nước trên thế giới nhờ vào chất lượng, giá thành cũng như tính năng của sản phẩm này. Hãy cùng tìm hiểu tính hiệu quả của hai chất liệu này đối với công trình kiến trúc hiện nay.

1. Thạch cao cách âm

Chất liệu thạch cao hiện tại đã được sử dụng phần lớn tại các trung tâm thương mại, quán ăn và bệnh viện nhờ vào hàng loạt tính năng của nó. Đặc biệt với sản phẩm tấm trần thạch cao Gyproc có tính năng chống ẩm, chống lửa, cách nhiệt và tiêu âm, chất liệu rất phù hợp cho không gia nhà ở, chung cư.

Tấm trần thạch cao Gyproc giúp tiết kiệm năng lượng, từ đó bảo vệ môi trường chung

Tính năng vượt trội của thạch cao so với vật liệu truyền thống đó chính là giá thành và khối lượng sản phẩm. Với mỗi m2 thạch cao, bạn có thể giảm hơn một nửa khối lượng lên nền nhà so với tường bê tông thông thường. Bên cạnh đó, giá tiền vật liệu lẫn thi công đều ít hơn khá nhiều so với tường gạch hay bê tông truyền thống. Khi thi công tấm trần thạch cao Gyproc, gia đình bạn sẽ không hề bị ảnh hưởng trong quá trình thi công do khói bụi bê tông cũng như tiếng ồn. Quá trình này cũng khá nhanh chóng, do đó bạn có thể thay đổi thiết kế nội thất tuỳ ý.

2. Gạch xanh

Không thịnh hành như tấm thạch cao, gạch xanh, gạch ống không nung được làm từ các chất thải như xỉ than, xà bần, đất đồi và được sản xuất bằng công nghệ ép và rung làm các thành phần kết dính vào nhau. Giá của gạch ống nung và không nung gần như bằng nhau giá xuất xưởng khoảng 800 đồng/viên. Nhưng khi xây dựng dùng gạch không nung sẽ tiết kiệm hơn do dùng xi-măng pha loãng và thời gian thi công nhanh gấp đôi.

Cũng như tấm thạch cao, gạch xanh cũng là một vật liệu xanh cần được sự chú ý hơn từ phía khách hàng

Rào cản lớn nhất để các sản phẩm gạch xanh, tiết kiệm không được ưa chuộng chính là tâm lý người dùng và hệ thống phân phối. Lý do việc ít người quan tâm đến vật liệu này? Theo ông Thái Duy Sâm, hội phó thường trực hội Vật liệu xây dựng Việt Nam: “Vật liệu xây dựng và trang trí xanh vẫn chưa được phổ biến rộng rãi vì vướng vào tâm lý ngại dùng loại mới với cách làm mới”.

Chính vì thế các nhà thầu còn chưa mặn mà với loại gạch này để giới thiệu cho khách hàng của mình. Và, một lý do gạch ở mỗi cơ sở sản xuất số lượng ít, không có hệ thống phân phối nên người tiêu dùng chưa tiếp xúc được sản phẩm. Trong tương lai, những sản phẩm như gạch xanh và tấm trần thạch cao Gyproc được mong đợi sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng trong các công trình của mình nhiều hơn để giảm chi phí xây dựng tối đa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét