Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Những yêu cầu cho các vật liệu xây dựng (VLXD) ngày nay không chỉ còn về chất lượng, giá thành mà còn về tính năng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều nhà sản xuất VLXD đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm tối ưu, hoàn thiện về mọi mặt để dần thay thế những vật liệu truyền thống. Tấm thạch cao chống ẩm và gạch nhẹ là hai sản phẩm hiện đang được sự chú ý và tin tưởng của rất nhiều chủ đầu tư.

1. Thạch cao

Chất liệu thạch cao, đặc biệt là tấm thạch cao chống ẩm đang là một lựa chọn tối ưu của các hộ gia đình để giải quyết những vấn đè về ẩm mốc, thậm chí nấm mốc khó chịu và gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người trong nhà. 

Tấm thạch cao Gyproc dễ dàng được bắt gặp tại những thiết kế trần độc đáo hiện nay tại ngay nhà phố
Với một số loại thạch cao đa chức năng, bạn có thể tìm đến tấm thạch cao Gyproc với mọi tính năng mà không có loại vật liệu xây dựng nào đạt được như tính cản nhiệt, tiêu âm và chống nhiệt, thích hợp với bất kì không gian nào trong nhà. Ngoài ra, khi được so sánh với giá thi công lẫn vật liệu tường truyền thống, mỗi mét vuông ốp tấm thạch cao Gyproc có giá khá thấp hơn tường gạch. Vì vậy, sử dụng càng nhiều, chi phí xây hay sửa chữa nhà của bạn sẽ giảm xuống đáng kể. 

2. Gạch nhẹ


Gạch nhẹ, còn có tên gọi là gạch không nung, nổi bật cùng nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch nung thông thường ở những điểm như tốt cho môi trường, không gây ô nhiễm, có thể được sản xuất ngay tại công trường chỉ với chút ít công sức. Bên cạnh đó, một số hãng nổi tiếng ở lĩnh vực này với nhãn hiệu V-Block, E-Block cũng đã nghiên cứu và cho ra những sản phẩm nhẹ hơn, mỏng hơn đến 15% chất liệu thông thường.

Có cùng tính năng độc đáo với tấm thạch cao chống ẩm, sản phẩm gạch nhẹ cũng góp phần vào việc bảo vệ môi trường
Tương như như tấm thạch cao chống ẩm, gạch nhẹ - với đúng tên gọi của nó – có trọng lượng thấp hơn khá nhiều so với tường gạch thông thường. Chưa tính đến vữa xây, một mét vuông tường gạch nung có trọng lượng 187,5 kg, trong khi đó với gạch nhẹ chỉ có 82kg, nhẹ hơn gần một nửa trọng lượng gạch nung. Ngoài ra, gạch nhẹ cũng có những tính năng khác như cách nhiệt, cách âm và chống cháy khá cao hơn vật liệu truyền thống.

Trong tương lai, chúng ta có quyền hi vọng những nhà sản xuất lớn như tấm thạch cao Gyproc và E-Block để có thể cho ra đời những sản phẩm sạch hơn, nhiều tính năng mà giá thành thấp hơn, kích thích nền kinh tế, bất động sản trong nước ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét