Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Cùng hàng loạt các loại vật liệu xây dựng khác nhau, một cách để những hãng sản xuất mới vươn lên đó là thực hiện quá trình “xanh” hoá những sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đang có xu hương sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường hơn hết. Vách thạch cao và gổ ốp tường xanh đang là hai sản phẩm chiếm được thị phần lớn thay thế những sản phẩm truyền thống trong lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu đặc tính, công dụng của hai sản phẩm này, biết đâu được bạn sẽ sử dụng chúng cho căn nhà tương lại của bạn.

1. Vách và bột thạch cao

Vách thạch cao là một sản phẩm thay thế tường gạch, xi măng truyền thống cùng nhiều tính năng nổi bật như cách âm, chống lửa, chống ẩm. Đặc biệt với khả năng cách âm gần như tối đa, vật liệu này dễ dàng lấy được lòng tin và sự ưu ái của khách hàng, đặc biệt của những hộ gia đình mới xây nhà hay mua chung cư. 

Sản phẩm thạch cao rất dễ dàng để thi công và sửa chữa nhờ vào bột thạch cao

Chất liệu này cũng được sửa chữa khá nhanh chóng nhờ vào một loại bột thạch cao có tính kết nối, làm lành mối nối nhanh, sửa các góc cạnh bị vỡ. Nhờ vậy, thạch cao có thể áp dụng vào bất cứ phòng nào của ngôi nhà, phòng khách với trần đẹp, nhà tắm với khả năng chống ẩm, phòng ngủ với khả năng tiêu âm vượt trội. Chất liệu này cũng có chi phí thi công và sản phẩm cũng thấp hơn. Do đó, đây là một lựa chọn tối ưu về năng lượng lẫn giá thành cho ngôi nhà bạn cùng bộ đôi vách và bột thạch cao.

2. Gỗ ốp tường xanh

Một số vật liệu như gỗ Weathertex của Úc được sản xuất theo công nghệ ép bằng áp suất hơi nước, gỗ được ép từ vụn gỗ – xay từ nhánh cây, cành cây tận thu. Thành phần vụn gỗ chiếm 97% và 3% là chất kết dính. Loại gỗ này được sản xuất để làm vách công trình, có những ưu điểm hơn hẳn gỗ tự nhiên như không cong vênh do chịu được môi trường thời tiết ngoài trời, không mối mọt, chống cháy, độ bền cao.

Tương tự vách thạch cao, gỗ ốp tường, cửa thân thiện với môi trường cũng được tối ưu hoá tính năng chống ẩm của sản phẩm

Giống với tính năng của vách thạch cao, sản phẩm bảo vệ môi trường này hoàn toàn không sử dụng gỗ rừng tự nhiên mà dùng cây từ gỗ rừng trồng, có thể tái chế lại 100%. Hiện nay, trên thị trường đang có hai loại ván trong nhà và ngoài trời với nhiều vân gỗ, màu sắc đa dạng. 

Vật liệu này còn có kích thước tiêu chuẩn, nhờ đó việc thi công dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trọng lượng nhẹ cũng giúp việc nâng tầng dễ hơn, giảm sức nặng cho móng của cả toà nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét