Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Điều kiện lý tưởng nhất dành cho nấm mốc phát triển đó là với môi trường ẩm ướt. Chính vì vậy, phòng tắm ở mỗi nhà đều là nơi phải chịu sự tấn công của nấm mốc mỗi ngày, gây hại đến môi trường sống cũng như sức khoẻ của bạn. Qua việc áp dụng vách thạch cao chống ẩm cùng một số phương pháp nhất định, phòng tắm của bạn sẽ vừa kín đáo vừa thông thoáng, không sợ ẩm mốc trong không gian nhà bạn. 

Tấm thạch cao chống ẩm khá hiệu quả trước vấn đề nấm mốc khó chịu

1. Giữ không gian nhà tắm luôn thông thoáng

Độ ẩm là điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc. Việc chống ẩm ướt là ưu tiên hàng đầu trong việc loại bỏ nấm mốc. Trong những ngày mưa, tường và trần phòng tắm của bạn có thể luôn trong tình trạng ẩm ướt, lâu khô, hãy sử dụng quạt thổi hơi nước trong nhà tắm mau bốc hơi. Cách này có thể hiệu quả nhưng sẽ tốn khá nhiều năng lượng và thời gian của bạn. Cùng tấm thạch cao chống ẩm, cả phòng tắm của bạn sẽ không bị ẩm ở tường và trần, nấm mốc không có điều kiện để phát triển. 

Ngoài ra, khi sử dụng tấm thạch cao Gyproc, bạn sẽ có thêm tính năng cách nhiệt cho phòng tắm, giúp không gian phòng mát mẻ hơn vào những ngày hè nóng bức. Không có độ ẩm, không có nấm mốc.

2. Giữ bầu không khí luôn sạch

Bụi bẩn trong không khí là điều kiện tốt để vi khuẩn nấm mốc “du lịch” từ nơi này đến nơi khác trong phòng. Do đó, việc thường xuyên lau dọn bụi bẩn, vết dơ là cách hữu hiệu để phòng chống nấm mốc cho phòng tắm.

Bên cạnh việc sử dụng tấm thạch cao chống ẩm để giảm nơi sinh sống của nấm mốc, bạn cũng nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt của các thiết bị trong nhà tắm để giảm việc vi khuẩn có thể di chuyển theo không khí. Đặc biệt, dùng chất tẩy rửa dành riêng cho tường để diệt hoàn toàn nấm mốc có thể có trên tường. Khi sử dụng tấm thạch cao Gyproc, việc chà rửa tường của bạn sẽ dễ dàng hơn khi vật liệu này không hề thấm nước.

Kết hợp cùng nhiều vật liệu như gỗ và kính, tấm thạch cao Gyproc cho bạn cả tính thẫm mỹ lẫn khả năng chống ẩm của sản phẩm

3. Kiểm tra hệ thống nước thường xuyên


Nước bị rò rỉ không chi gây lãng phí về tiền bạc, nguồn nước mà còn làm cho sàn, tường phòng tắm nhà bạn không được khô ráo, gây ẩm thấp rất khó chịu. Dĩ nhiên, đây là một điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, nhất là ở trường hợp rò rỉ đường ống nước âm tường.

Khi áp dụng tấm thạch cao Gyproc, bạn có thể ngăn ngừa việc ẩm mốc trước mắt để tìm cách giải quyết các trường hợp ẩm bên trong tường. Việc rò rỉ dễ dàng được nhận biết qua hoá đơn tiền nước đột biến vào mỗi tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét