Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Cùng tính thẩm mỹ cao lẫn hiệu quả về kinh tế dài hạn mà nó mang lại, vách thạch cao đẹp ngày càng được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất tại các công trình lớn lẫn các không gian nhà ở đơn giản. Tuy nhiên, vẫn có nhiều suy nghĩ rằng tấm thạch cao nhẹ và ở trên cao, lại chịu va đập tốt nên gần như tuyệt đối an toàn. Thực tế, việc này còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Quá trình thi công đóng vai trò rất quan trọng trong chất lượng của trần thạch cao trong tương lai
Về mặt kĩ thuật, trần thạch cao được ghép với nhau từ nhiều tấm riêng biệt và cố định lên trần nhà bằng một hệ thống khung vững chắc, và được gia cố hoặc sửa chữa đơn giản bằng cách sử dụng bột thạch cao. Các tính năng có sẵn của thạch cao như chống thấm, chống cháy và cách âm thật sự có hiệu quả phần lớn phụ thuộc vào hệ thống khung. Với khung kém chất lượng, mỏng, giòn, dễ rỉ sét và sơ sài trong thi công sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu sức năng của hệ thống này. Dần dần theo thời gian, hệ thống này sẽ xuống cấp, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ do bề mặt trần bị cong, vênh và nứt.

Để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ lâu dài cho ngôi nhà của bạn, bạn nên tìm các thương hiệu uy tín và chất lượng khi lựa chọn các sản phẩm thạch cao. Tại đây, các hãng sẽ hướng dẫn và tư vấn một số đội thi công thạch cao lành nghề nhất cho công trình của bạn. Quá trình lắp đặt trần thạch cao đặc biệt yêu cầu độ tỉ mỉ cao trong thi công, các quá trình lắp đặt phải tuân thủ quy chuẩn và kĩ thuật từ nhà sản xuất để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho trần. Bạn cần theo dõi chặt quá trình thi công trần hoặc vách thạch cao, đảm bảo đúng tiến độ và chính xác trong việc lắp ráp.

Không những được áp dụng với trần, các sản phẩm thạch cao khác như vách ngăn và tường cũng có yêu cầu kĩ thuật khá cao trong quá trình thi công để đạt hiệu quả cao nhất, trong thời gian dài nhất của sản phẩm. Đừng ngần ngại về giá cả mà tìm đến những sản phẩm kém chất lượng, có thể gây nguy hại cho công trình của bạn trong tương lai.

Bột thạch cao dù có thể dùng để trám các vết nứt của thạch cao, nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, dùng cho các hư hỏng nhỏ của sản phẩm
Bên cạnh đó, khung còn đóng vai trò kết nối những tấm thạch cao, tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh cho ngôi nhà. Đừng quên tìm hiểu từ các nhà phân phối về cách thức pha chế và sử dụng bột thạch cao cho những sửa chữa đơn giản sau này. Theo dõi sát quá trình thi công trần thạch cao, lựa chọn thương hiệu uy tín, bạn đã đảm bảo chắc chắn sự an toàn cho ngôi nhà thân yêu của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét