Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Bạn có thể từ từ nhận ra sự có mặt của thạch cao ở khắp mọi nơi, từ trường học, bệnh viện cho đến phòng karaoke, trung tâm thương mại…Vậy vách thạch cao có bền không? Vì sao chất liệu xây dựng này lại được đông đảo người ưa chuộng và sử dụng, thậm chí thay thế các loại vật liệu truyền thống khác? Hãy cùng tấm thạch cao Gyproc tìm hiểu bí mật bên trong cấu tạo của chất liệu này.

Dần dần thay thế các vật liệu gạch nung, tấm thạch cao Gyproc với tính năng nổi bật hơn đang hiện diện tại khắp các thiết kế kiến trúc trong nhà
Thạch cao có thể được sử dụng làm tường, trần và vách ngăn trong các không gian lớn. Nếu xác định đúng chức năng của sản phẩm thạch cao và chức năng của không gian, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt mà vật liệu mang lại cho bạn, mang lại hiệu quả cao hơn cho từng phòng. Đặc biệt đi kèm với chất liệu này là bột thạch cao, giúp sửa chữa những hư hại của sản phẩm như nứt, gãy mối nối mất thẩm mỹ một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Tấm thạch cao Gyproc có tính năng chống cháy và cách nhiệt gần như hoàn hảo. Sản phẩm không hấp thụ độ nóng, tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn khá nhiều so với các vật liệu thông thường như bê tông, gạch nung, kính…Vì vậy, tấm thạch cao này có thể cản sức nóng từ ngoài xâm nhập vào phòng, giảm đi năng lượng tiêu thụ cho hệ thống máu điều hoà.

Bên cạnh đó, tính năng chống cháy của các loại bột thạch cao và vách thạch cao đã được áp dụng thực tế tại các ngân hàng, công xưởng. Chúng được sử dụng cho trần và tường nội thất để chống lửa lan ra nhanh hơn, ngoài ra chung có đường sử dụng như phần bọc ngoài của các cấu trúc cao tầng nhằm ngăn ngừa thiệt hại trong trường hợp có hoả hoạn. Tuỳ vào yêu cầu của khách hàng, tấm thạch cao Gyproc có khả năng chịu đựng lửa liên tục từ 30 phút đến 3 giờ.

Bột thạch cao có khả năng sửa chữa những mối nối hư hỏng, các góc cạnh bị mòn do va chạm mạnh
Ngoài ra, thạch cao cũng nổi tiếng với khả năng cách âm đáng ngạc nhiên của nó. Một bức tường được áp dụng đầy đủ các biện pháp cách âm (tường gạch, gỗ - xốp cách âm, mút nhựa) có khả năng làm giảm âm thanh tương tự với một tấm vách thạch cao 3, 4 lớp, tiết kiệm đáng kể chi phí thi công cho chủ kinh doanh. Hơn thế nữa, để đối phó với những vị khách “nghịch ngợm” hay làm hư hỏng phòng, bạn luôn có thể sử dụng bột thạch cao để nhanh chóng sửa các điểm bị hư hại này nhanh chóng.

Chất liệu này đang dần được các chủ thầu giới thiệu cho khá nhiều gia đình để áp dụng vào không gian sống của họ. Trong tương lai, thạch cao rất có thể sẽ thay thế hoàn toàn cho gạch nung khi các nhà nghiên cứu không ngừng làm việc để cải thiện tính năng của thạch cao hơn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét