Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Vật liệu xanh đang dần có chỗ đứng trong thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam nhờ vào giá thành và sự ưa chuộng của khách hàng trước công cuộc bảo vệ môi trường chung. Từ đây, hàng loạt các sản phẩm như tấm thạch cao, tấm cách nhiệt đặc biệt và tôn lợp sinh thái bắt đầu thu hút khách hàng, dần định hình xu hướng cho ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng.

Những mục tiêu chính những sản phẩm mới cần đạt được đó là: Tiêu tốn ít năng lượng cho việc tạo ra nó và giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi đưa chúng vào sử dụng. Chương trình phát triển vật liệu không nung cùng mục tiêu sản xuất và sử dụng các vật liệu thay thế phải đạt 20-25% vào năm nay, và 30-40% vào năm 2020. Sau đây là một số sản phẩm chất lượng cao trong nhóm được nhiều nhà sản xuất chú ý nhất.

1. Thạch cao cách âm

Tấm thạch cao là một sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực này, được sử dụng ở hầu hết các công trình lớn, nhà dân, đặc biệt tại các phòng karaoke. Khả năng của thạch cao cách âm gần như hoàn hảo về tính tiêu âm lẫn thẩm mỹ mà bạn có thể thấy hầu hết tại mọi phòng karaoke hiện nay. Với thạch cao, chủ đầu tư sẽ giảm bớt được chi phí thi công, vật liệu cho một bức tường dày thông thường cùng một vách thạch cao đẹp, nhẹ mà khả năng tiêu âm hơn hẳn tường truyền thống có bề mặt sần sùi.

Thạch cao cách âm được sử dụng nhiều trong các không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, phòng họp, phòng spa…

Ngoài ra, sản phẩm thạch cao này còn có khả năng chống lửa, nhiệt và ẩm rất thích hợp cho mọi không gian kín. Những ứng dụng của tấm thạch cao trên thị trường hiện diện gần như khắp mọi nơi. Lần sau khi đi vào một trung tâm thương mại nào đó, cứ nhìn lên trần và bạn sẽ thấy thạch cao được tạo hình ngay trên đó.

2. Xốp cách nhiệt (XPS)

Tương tự với chất liệu thạch cao cách âm, xốp cách nhiệt được làm bằng chất dẻo PS thông qua quá trình đặc biệt mà ở đó tấm cứng, giãn nở được đúc ép. Cấu trúc được hàn kín và có bọt giúp cho có nhiều ưu điểm bao gồm việc cách nhiệt hoàn hảo, chống lại lực nén cao, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao và hệ số dẫn nhiệt thấp… Trọng lượng nhẹ và dễ dàng cắt và mang vác. Đó là một loại nguyên vật liệu tuyệt vời để bảo vệ môi trường và là vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng.

3. Tôn lợp sinh thái

Tương tự với tấm thạch cao, sản phẩm có khả năng chống nhiệt, chống ẩm mốc và ít tạo tiếng ồn hơn khi trời mưa
Chủ yếu được dùng làm mái của những ngôi nhà biệt thự lớn, tấm lợp này được sản xuất từ sợi hữu cơ, chất chống thấm asphalt và acrylic theo phương pháp ép lớp. Bề mặt tấm lợp được phủ nhiều lớp acrylic tạo sự dẻo dai. Sản phẩm chịu được thời tiết khắc nghiệt, không gỉ sét trong môi trường muối thích hợp cho các khu vực biển, rất thích hợp cho những đợt mưa nhiều tại nước ta.

Khi sử dụng tấm lợp, mưa sẽ tạo ít tiếng ồn và chống nóng, ẩm, chống dẫn điện. Ngoài ra, nhờ vào trọng lượng thấp, bạn dễ dàng chồng nhiều lớp lên nhau để sửa chữa, lợp mái nhà tiến chế ở sân thượng để chống nóng, chống thấm hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét