Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Ngày nay vấn đề bảo vệ môi trường ngày càng trở nên cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết. Do đó, các kiến trúc sư đang ngày càng tin dùng và lựa chọn các sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng như tấm thạch cao cách âm, kính cách nhiệt hay đất nền… Không chỉ là một giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, việc đầu tư vào các vật liệu xây dựng xanh giúp cho vốn đầu tư ban đầu được tiết kiệm một cách đáng kể, đồng thời rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Những thương hiệu nổi tiếng trong ngành có thể kể đến đó là tấm trần thạch cao Gyproc, cửa sổ Low E và các loại ngói đất sét nung từ một số nhà sản xuất trong nước.

1. Kính cách nhiệt 

Được gọi là kính hộp với cấu tạo gồm 2 hay nhiều lớp kính ghép lại với nhau. Giữa các lớp kính được ngăn bởi các thanh đệm nhôm chứa các hạt hút ẩm. Có tác dụng hút hết lớp khí bên trong, giúp tạo lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt hết sức hiệu quả.

Giống với tấm thạch cao, các sản phẩm kính cách nhiệt chứng minh khả năng ngăn cản sự truyền nhiệt rất hiệu quả

2. Ngói đất sét nung

Với công trình đơn tầng và có diện tích mái rộng lớn, mái nhà sẽ hấp thụ nhiệt năng rất nhiều và tỏa đều cho toàn bộ căn nhà, dẫn đến việc tiêu tốn nhiều năng lượng cho việc điều hòa lại nhiệt độ trong căn nhà. Lựa chọn tối ưu có thể là các vật liệu như ngói đất sét nung giúp ngăn chặn nhiệt từ mặt trời và tiết kiệm năng lượng sử dụng cho việc làm mát.

3. Tấm thạch cao

Các sản phẩm tấm trần thạch cao Gyproc có những tính năng ưu việt cũng như phù hợp cho các nhu cầu về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường
Các tấm trần thạch cao Gyproc được đánh giá là các vật liệu xanh tương lai, với các tính năng như chống nhiệt, chống ẩm và cách âm vượt trội, thạch cao có thể sử dụng đển ngăn cản nhiệt năng từ mặt trời truyền vào căn nhà, giúp tiết kiệm chi phí cho các máy điều hòa, cũng như khả năng tái chế cao giúp cho thạch cao hoàn toàn không gây nguy hiểm đến môi trường, cải thiện không gian sống của căn nhà bạn.

4. Cửa phát xạ Low E Windows

Với chữ E viết tắt cho từ “emissivity”, nghĩa là sự phát xạ. Với cấu tạo 1 lớp oxit kim loại, cửa phát xạ có thể cách nhiệt từ bên ngoài vào mùa hè và giữ ổn định nhiệt đô bên trong vào mùa đông. Cửa kính được phủ một lớp cứng và 1 lớp mềm bằng công nghệ cao. Lớp phủ mềm nằm giữa những lớp kính và lớp phủ cứng bên ngoài.Theo các chuyên gia, cửa phát xạ giúp giảm chi phí điều hòa nhiệt độ từ 10 – 20 %.

Giữa thị trường tràn ngập các sản phẩm giúp tiết kiệm năng lượng, tấm thạch cao với sản phẩm chuyên dụng tấm trần thạch cao Gyproc mang lại cho người dùng rất nhiều tính năng tiện lợi và phù hợp với việc tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét