Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Trong tình hình năng lượng ngày càng tăng giá như hiện nay, việc tiết kiệm tối đa những khoản năng lượng dư thừa trong nhà có thể giúp giảm gánh nặng từ hoá đơn tiền điện của bạn mỗi tháng. Với nhu cầu của mọi người, những sản phẩm như thạch cao cách âm, tôn cách nhiệt, kính phát xạ đang dần được đầu tư và sử dụng rộng rãi hơn nhằm tiết kiệm năng lượng chủ yếu qua tính năng cách nhiệt của chúng.

1. Vách thạch cao

Nổi bật với sản phẩm tấm thạch cao Gyproc, đây là chất liệu khá mới nhưng có mức áp dụng nhanh nhất trong các loại vật liệu xây dựng. Cùng tính năng cách nhiệt vượt trội, chất liệu có thể giảm sức nóng từ bên ngoài cũng như giữ khí lạnh trong phòng không cho thoát ra ngoài, giảm năng suất sử dụng của máy điều hoà, từ đây giảm tiêu hao năng lượng đáng kể. 

Không những cách nhiệt, vách thạch cao cũng đa dạng về mãu mã và thiết kế riêng biệt

Ngoài tính năng cách nhiệt, tấm thạch cao Gyproc còn cho phép bạn áp dụng vào các phần khác của nhà như tính năng tiêu âm, giảm tiếng ồn dành cho phòng ngủ, siêu nhẹ mà vẫn chịu được sức nặng dành làm vách cho phòng khách. Tất cả khả năng thiết kế đều trong tay bạn.

2. Tấm cách nhiệt chân không

Tương tự như vách thạch cao nhưng theo dạng khác, tấm cách nhiệt chân không tập trung vào tính cách nhiệt của nó. Sản phẩm có khả năng cách nhiệt gấp 7 lần vật liệu truyền thống hiện nay. Có dạng hình chữ nhật, tấm cách nhiệt được phủ màu bạc, bên trong có lõi cách nhiệt. Những tấm cách nhiệt này được sản xuất với kích thước bất kỳ tuỳ theo nhà sản xuất.

Sản phẩm này không được áp dụng nhiều trong xây dựng nhà ở do tính không linh động, tính thẩm mỹ bề ngoài và mẫu mã không độc đáo. Tấm cách nhiệt chân không thường được sử dụng số lượng lớn trong các ngành công nghiệp sản xuất lớn.

3. Cửa phát xạ Low E Windows

Kính phát xạ Low E và tấm thạch cao Gyproc là bộ đôi hoàn hảo cho một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng
Tên gọi cửa phát xạ có chữ E trong Low E Windows là viết tắt của từ “emissivity”, nghĩa là sự phát xạ. Được phủ lớp oxit kim loại, cửa phát xạ có thể cách nhiệt từ bên ngoài vào mùa hè và giữ nhiệt trong nhà vào mùa đông giống với tấm thạch cao Gyproc. Cửa được phủ các lớp phủ cứng và phủ mềm với công nghệ này. Cụ thể, lớp phủ mềm nằm giữa những lớp kính và lớp phủ cứng bên ngoài. Giá thành cho cửa Low E Windows từ 60-110 USD mỗi khung cửa. Như vậy, mức giá này cao hơn loại cửa kính chịu gió bão. Tuy nhiên, có lợi ích như giảm một nửa lượng nhiệt xuyên qua những lớp kính, giúp giảm từ 10-20% chi phí sưởi ấm (thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu NAHB).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét