Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tường và trần nhà là hai diện tích rộng nhất căn hộ và thường xuyên phải chống đỡ các yếu tố khắc nghiệt từ thời tiết như nắng mưa, thay đổi nhiệt độ đột ngột gây ra tình trạng co giãn và nhanh chóng huỷ hoại cấu trúc của hai bộ phận này. Ngay cả khi sử dụng gạch nung, xi măng đặc biệt hay trần thạch cao, các gia chủ cũng cần có nhiều biện pháp bảo vệ nhà hiện đại hơn là những cách truyền thống như hiện nay.

Trần thạch cao là một lựa chọn tối ưu nhất cho các căn hộ dễ bị ẩm ướt

Đầu tiên, hãy xác định mức độ thiệt hại mà căn phòng hoặc tấm trần phải chịu để có biện pháp chống ẩm thích hợp nhất theo từng trường hợp. Phương pháp hạn chế tối đa và tổng thể nhất đó là sử dụng các sản phẩm che chắn, giảm bức xạ cho tường. Gia chủ có thể sử dụng sơn chuyên dụng ngoài trời và lợp thêm một mái che bằng ngói hoặc tôn nhằm giảm nhiệt độ mà trần phải chịu xuống tối thiểu. Ngoài nhiệt độ, biện pháp này cũng giúp các gia chủ giảm thiểu được khả năng bị thấm nước vào hệ trần và tường, đặc biệt đối với các loại trần nhà thạch cao hoặc gỗ nhân tạo.

Ngoài yếu tố ngoại cảnh, có khoảng 50% số trường hợp hư hại trần do hư hại đường ống cấp thoát nước, đặc biệt đối với nhà sử dụng hệ thống âm tường. Chất lượng ống, quy cách thi công, xử lý mối nối…đều có thể gặp sai sót và để lại khá nhiều phiền phức khi tường hoặc trần bị thấm nước, gây ẩm mốc nặng rất mất thẩm mỹ và có hại cho sức khoẻ. Bên cạnh các biện pháp chống ẩm cho nhà, một số loại vật liệu xây dựng như trần thạch cao, trần gỗ cũng rất kị nước và không thể chịu độ ẩm lâu ngày. Các gia chủ cần có cách thức kiểm tra các đường ống thoát nước từ trần nhà, ban công trước và sau khi mỗi trận mưa lớn nhằm bảo đảm miệng cống không bị tắc nghẽn.

Hãy áp dụng các loại vật liệu mới như tấm nhựa và trần nhà thạch cao để đạt hiệu quả chống ẩm mốc cao hơn
Với một số không gian luôn ẩm ướt và không thông thoáng, các nguyên vật liệu như gỗ thường là nạn nhân bắt buộc bị xuống cấp rất nhanh. Hãy dùng giấy nhám (còn gọi là giấy ráp) chùi hết lớp ẩm mốc bám bên ngoài đồ gỗ, sau đó dùng loại sơn bảo vệ chống ẩm sơn 2-3 lớp lên bề mặt gỗ. Lớp sơn này sẽ giúp chống lại nấm mốc, loại sơn này cũng được sử dụng chung cho cả tường gạch và xi măng. Đối với các loại thạch cao, gia chủ cần chọn các tấm chống ẩm cho trần nhà thạch cao của mình, ngăn ngừa các hiện tượng sụp đổ hoặc sập trần bất ngờ.

Một không gian nhà khô ráo, thoáng đãng sẽ cho gia đình bạn một bầu không khí trong lành và tốt cho sức khoẻ, không còn phải lo sợ về các bệnh đường hô hấp nữa. Hãy cũng kiểm tra và bảo vệ tổ ấm của mình ngay hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét