Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cuộc chiến giữa các loại vật liệu xây dựng gần như không bao giờ kết thúc, một phần nằm ở sự phát triển và nghiên cứu không ngừng từ các nhà sản xuất để cho ra những sản phẩm ngày càng tối ưu hơn. Trần thạch cao và trần nhôm có điểm gì khác biệt. Bài viết sẽ đưa ra những điểm khác biệt giữa tác dụng của trần thạch cao cách âm và trần nhôm – hai phương pháp xử lý hệ trần phổ biến nhất hiện nay để các bạn có thêm kiến thức về hai loại vật liệu này.

1. Tính thẩm mỹ bên ngoài

Thạch cao luôn đáp ứng xuất sắc nhu cầu về thiết kế trang trí nội thất của kiến trúc sư. Với trần nhôm chỉ có một màu trắng là lựa chọn tiêu biểu hơn cả, thì chất liệu thạch cao kết hợp với các màu sơn khác nhau giúp cho việc phối màu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đồng thời, tính năng dễ dàng tạo hình giúp cho thiết kế nội thất của trần nhà bạn trở nên đa dạng và mang phong cách rất riêng.


Ngoài tính thẩm mỹ vượt trội, các tác dụng của trần thạch cao về mặt tính năng vẫn nhiều hơn so với trần nhôm

2. Trọng lượng

Cả 2 loại trần đều có trọng lượng rất nhẹ nên hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như kết cấu chịu lực của mái nhà.

3. Tính năng riêng biệt

Với các tính năng nổi trội như chống ẩm, chịu nhiệt và khả năng cách nhiệt rất tốt cũng như cách âm cực kỳ hiệu quả, trần thạch cao có được những điểm tốt hơn trong mắt của kiến trúc sư trong những giai đoạn quyết định phải sử dụng loại vật liệu nào vào thiết kế của mình.

Khả năng thạch cao chống chịu lực cũng không quá kém hơn so với trần nhôm. Tuy nhiên, theo một số báo cáo thực tế, nhiều khách hàng cho rằng trần nhôm tạo cảm giác vững chắc, cứng cáp hơn so với các sản phẩm thạch cao.


Khả năng thạch cao cách âm chống chịu lực không hề kém, tuy nhiên lại không thể sánh bằng trần nhôm

4. Chi phí


Tổng chi phí đầu tư của toàn bộ dự án khi được áp dụng vật liệu thạch cao giảm đến 7% cho tổng dự án. Nhìn chung, tác dụng của trần thạch cao nằm ở việc bảo đảm tính thẩm mỹ cho các công trình sang trọng, cao cấp hơn.

Trần nhôm có giá vật liệu không quá thấp hơn, tuy nhiên chúng không được ưa chuộng trong các công trình lớn, cần sự tinh tế. Thực tế, trần nhôm được sử dụng rộng rãi hơn trong các khu công xưởng, sản xuất kích cỡ lớn không yêu cầu nhiều về vẻ bề ngoài. Tại đây, khả năng thạch cao chống chịu lực lẫn vẻ đẹp bên ngoài đều không cần thiết, vì vậy các tấm nhôm chiếm ưu thế đặc biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét