Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Phòng ngủ là một không gian chính mà hầu hết mọi người đều dành phần lớn thời gian ở nhà của mình tại đó. Để tránh sự nhàm chán trong thiết kế cũng như màu sắc của phòng, không ít gia đình đã đầu tư thêm nhiều nguyên vật liệu mới mẻ như chăn len, các mẫu trần thạch cao tạo ánh sáng lạnh hay các món nội thất độc đáo để tự tạo ra mùa đông ngay trong căn phòng của mình. Hãy cùng bài viết tham khảo một số phương pháp trang trí phòng ngủ theo đúng phong cách thu đông. 

Một mẫu trần thạch cao thả nổi hài hoà với nội thất chung của cả không gian 

1. Lấy xám – nâu làm tông nền chính 

Xám và nâu là hai màu rất phù hợp khi bạn phải cân bằng với màu trắng hoặc vàng đồng của chủ đề thu đông. Mang lại một vẻ nam tính và lạnh lùng nhưng được cân bằng lại với một số món nội thất nhỏ như đèn bàn, khung ảnh nhỏ cho đến các thiết kế trần nhà thạch cao uốn lượn mềm mại bên trên sẽ tạo ra một sự đối lập nhưng cân bằng cho cả căn phòng. 

Các bạn có thể chọn những món nội thất bằng gỗ có màu đậm như tủ đầu tường, tủ quần áo, bàn trang điểm để tăng tính sang trọng của không gian. Ngoài ra, một chiếc thảm trắng lớn ở chân giường hoặc toàn bộ căn phòng sẽ làm nổi bật sắc nâu và xám ngay trong căn phòng của bạn. 

2. Kết hợp màu đỏ rượu vang cùng ngà voi 

Phong cách này sẽ tạo ra một không gian hoà nhã, ngọt ngào hơn cho những cặp đôi trẻ. Phá cách hơn với việc loại bỏ màu trắng, một phòng ngủ toàn màu ngà voi, màu đỏ rượu vang đậm sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Không gian sẽ thêm nét cá tính và sự phá cách với sự xuất hiện của gam màu tối, gợi cảm như đỏ rượu vang. 

Ngoài hai gam màu chính này, các bạn cũng có thể áp dụng thêm các món nội thất lớn nhưng với màu nhạt hơn(nâu nhạt, vàng kem) để giảm sự nặng nề cho không gian. Các mẫu trần thạch cao cũng nên có thiết kế đơn giản cùng đèn âm trần có màu mát, nhẹ nhàng. 

Một hệ trần nhà thạch cao đơn giản kết hợp cùng đèn chùm và sắc tím phá cách 

3. Hoà trộn giữa xám và than chì 

Với nhóm màu này, phòng ngủ của bạn sẽ tạo nên những rung cảm của sự bao bọc, ấm cúng, được tăng cường bởi sự đa dạng của các kết cấu trong những tông màu tương tự. Không gian cũng sẽ trở nên sang trọng, thanh lịch hơn, có một chút lạnh lẽo nhưng lại có phong cách hiện đại, trẻ trung. 

Tại đây, căn phòng cần có những chi tiết tạo sự mạnh mẽ riêng cho phòng. Trần nhà thạch cao có thể không phù hợp lắm trong thiết kế này mà bạn có thể thay chúng bằng những tấm kim loại được thiết kế riêng để ốp trần, phá cách nhưng không quá thô gây mất thẩm mỹ căn phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét