Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Vật liệu xây dựng mới là những sản phẩm được áp dụng công nghệ tối ưu hoá những tính năng của chúng, cho chúng một hay nhiều tính năng vượt trội hơn so với các sản phẩm truyền thống. Từ những loại vật liệu không nung cho đến những tấm panel làm sẵn, tạo nên những bộ tran thach cao đẹp được trang trí tại các không gian sang trọng, các loại vật liệu xây dựng mới luôn không ngừng làm con người khỏi ngạc nhiên và áp dụng chúng rộng rãi hơn nữa. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn một số loại vật liệu mới này cùng những lợi ích chung đến từ chúng.


Một thiết kế trần thạch cao đẹp và cung cấp đầy đủ tính năng cho không gian

1. Tấm tran thach cao


Dù không quá lạ lẫm đối với những nhà thầu lớn trên thị trường Việt Nam, thạch cao vẫn là một loại vật liệu xây dựng khá lạ đối với vài người không chuyên sâu về xây dựng. Ngoài khả năng thạch cao chống chịu lực khá cao cùng một số tính năng như chống ẩm, cản nhiệt và tiêu âm, thạch cao được tin rằng sẽ vượt mặt các đàn anh đi trước như bê tông và gạch nung, trở thành loại vật liệu chính trong các công trình trong tương lai.

Bên cạnh những tính năng có giá trị lâu dài trong tương lai. một hệ tran thach cao đẹp và tinh tế chắc chắn sẽ làm tăng giá trị và vẻ đẹp riêng của không gian theo tính cách của gia chủ. Ngoài ra, vì quá trình thi công nhanh gọn và cần ít nhân lực hơn, việc sử dụng thạch cao còn trực tiếp giảm chi phí xây dựng cho gia chủ, giúp gia chủ tiết kiệm hơn vào các khoảng khác như trang trí nội thất.

2. Tấm panel đúc sẵn


Tấm panel đúc sẵn được sử dụng trong xây dựng các nhà chung cư cao tầng đã được áp dụng rộng rãi trên thế giới và đây cũng là xu hướng tất yếu trong xây dựng các nhà chung cư cao tầng ở Việt Nam. Kết cấu panel ở kích cỡ lớn đã được sử dụng để lắp ghép các nhà chung cư từ những năm 70 của thế kỷ 20 theo các mẫu thiết kế điển hình đã bộc lộ các nhược điểm: đơn điệu về kiến trúc, công năng sinh hoạt của căn hộ hạn chế, chất lượng lắp, chất lượng cấu kiện thấp.


Khả năng thạch cao chống chịu lực cũng khá tương đồng với tấm panel đúc sẵn và các loại tường gạch thông thường

Đối với thời điểm hiện tại, công nghệ và những thành phần sử dụng trong các tấm này đã được cải tiến đáng kể. Cụ thể hơn, sản phẩm đã được đa dạng hoá mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Khả năng thạch cao chống chịu lực cũng được thử nghiệm thực tiễn cùng với tấm panel đúc sẵn và cho thấy cả hai đều có thể chịu được sức nặng tương tự như ở tường gạch. Dù tính thẩm mỹ không bằng so với thạch cao, loại vật liệu này chiếm được sự tín dụng từ khách hàng nhờ vào những tính năng lẫn giá thành khá thấp của chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét