Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Thạch cao chống thấm và vai trò trong thời tiết ẩm ướt. Trong quá trình xây dựng, chắc hẳn gia chủ nào cũng phải tính đến những biện pháp chống ẩm cho toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt đối với một số thời điểm trong năm như mùa mưa hoặc mùa lạnh vào những tháng cuối năm. Tường nhà vào thời tiết mùa đông ẩm ướt phải làm sao.  Dù gia đình bạn sử dụng tường gạch, vách thạch cao hay ốp gỗ đi chăng nữa, hãy luôn bảo đảm một không gian khô ráo, thông thoáng để bảo đảm sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình mình. 

Thạch cao chống thấm sẽ là một lớp bảo vệ gia đình bạn khỏi nấm mốc thông thường

Khi chuẩn bị xây tường nhà, việc đầu tiên là bạn phải xác định được chức năng của từng phòng để có biện pháp chống ẩm phù hợp nhất. Đối với tường xi măng, biện pháp thông thường nhất đó là xây tường bằng hỗn hợp 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng. Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong.

Đối với các sản phẩm vật liệu xây dựng tối ưu như vách thạch cao thì quá trình này được đơn giản hoá hơn. Chỉ cần kết hợp một hệ khung chắc chắn cùng các tấm thạch cao chống thấm là không gian phòng đã sẵn sàng được sử dụng mà không sợ ẩm mốc ở tường nữa.

Khi tường đã bị ẩm mốc, bạn nên áp dụng biện pháp cắt nước tại mạch hồ vữa chân tường ngay lập tức. Các bước xử lý đối với tường gạch bao gồm: đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng, nó có thể phát triển những liên kết trong các mao dẫn, các khe hở nhỏ nhằm trám kín lỗ hổng. Sau đó trám lại bằng một hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, tạo nên một loại vữa có cường độ mà nước không có khả năng thẩm thấu qua được.

Bên cạnh đó, đối với các hệ vách thạch cao đã thấm nước lâu ngày thì gia chủ nên tìm kiếm kĩ vị trí rò rỉ nước, nguyên nhân và khắc phục trước khi bắt đầu lắp đặt tấm thạch cao chống thấm mới. Nếu vẫn không khắc phục nguyên nhân rò rỉ hoặc làm ẩm thì tấm mới cũng chỉ chịu được khoảng 2 – 3 tháng rồi lại hỏng, buộc phải thay mới một lần nữa.

Nếu chịu nước quá lâu, các tấm thạch cao chống thấm vẫn có thể bị hư hại rất nhanh chóng

Mỗi loại vật liệu đều có điểm mạnh và yếu riêng trước kẻ thù ẩm mốc của ngôi nhà. Đối với tường gạch, thời gian thi công chậm hơn nhưng khả năng chịu nước khi đã thấm sẽ lâu hơn, độ phục hồi của tường cũng nhanh và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thạch cao lại cho một thiết kế tường nghệ thuật, đa chức năng với thời gian thi công cực kì ngắn, nhưng bộ tường yêu cầu phải có thợ lành nghề thi công và thiết kế nhà phải thật sự chính xác. Ngoài ra, khi tấm thạch cao đã hư hại thì phải thay mới hoàn toàn chứ không thể tiếp tục sử dụng được như tường gạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét