Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Việc giảm những chi phí phát sinh từ quá trình xây dựng và thi công nhà rất cần thiết, đặc biệt khi tiến hành thị công tại những gia đình nhỏ. Đặc biệt đối với bộ móng của nhà, chỉ cần một ít sai lệch trong tính toán có thể tăng phí gia cố chi tiết này nhằm đảm bảo an toàn trong tương lai cho ngôi nhà. Tại đây, những thiết kế trần thạch cao đẹp, đa chức năng đã xuất hiện và giải quyết vấn đề này triệt để. Bài viết sẽ giới thiệu một số loại vật liệu tương tự như thạch cao để các gia chủ có nhiều lựa chọn hơn để giảm chi phí xây dựng cho mình.



Trần thạch cao đẹp không chỉ có chức năng tăng tính thẩm mỹ và trang trí trong gia đình

1. Thạch cao siêu nhẹ 

Loại vật liệu mang tính thẩm mỹ và sang trọng khá cao này được sử dụng rộng rãi không chỉ nhờ vào vẻ ngoài hào nhoáng mà nó mang lại. Với trọng lượng khá nhẹ so với tường gạch (một tấm vách thạch cao chỉ bằng 1/5 trọng lượng của bức tường cùng kích cỡ), việc quá tải trọng cho bộ móng nhà là hoàn toàn không thể xảy ra. Yếu tố này sẽ giúp gia chủ cắt được một khoảng chi phí lớn để gia cố nền nhà hoặc chống nghiên cho cả công trình mà vẫn sở hữu cho mình một bộ trần thạch cao đẹp, đầy màu sắc.

Cùng khả năng này, các bạn có thể thay thế toàn bộ tấm trần với các mẫu trần thạch cao phòng khách với tính thẩm mỹ cao hơn, đặc biệt khi kết hợp với các hệ thống đèn mà vẫn đảm bảo được trọng lượng của toàn bộ công trình không vượt quá mức của nền nhà.

2. Gạch nhựa vinyl

Nếu gia chủ đã lựa chọn các mẫu trần thạch cao phòng khách thì gạch nhựa là sản phẩm hoàn hảo để kết hợp cùng chúng. Loại gạch nhựa cao cấp này được sử dụng để làm đá, gỗ hoặc thảm giả nhưng vẫn giữ được nét sống động, tự nhiên như thật. Đặc điểm sản phẩm là rất nhẹ vì dày chỉ 3 mm và bằng một loại nhựa mềm riêng biệt nên trọng lượng nhỏ, không đáng kể so với các loại gạch đá khác lát trên các công trình. Ứng dụng vật liệu này có ưu điểm là thi công nhanh, sạch bằng keo dán chuyên dụng trên các loại mặt sàn, kể cả sàn đã lát gạch ceramic, đá…


Các mẫu trần thạch cao phòng khách có thể kết hợp chung với các loại vật liệu tiết kiệm khác một cách khá hợp lý

3. Gạch bê tông xốp

Với những nguyên liệu thông thường như xi măng, cát, thạch cao, sợi thủy tinh, nhiều nhà sản xuất đã chế tạo ra rất nhiều sản phẩm ứng dụng trong trang trí nội lẫn ngoại thất. Người ta dựa vào màu sắc, hình thù, sớ vân bề mặt của sỏi, đá vàng tím, sa thạch, đá ong… trong tự nhiên để sản xuất các loại gạch đá bằng nguyên liệu nêu trên. Tại đây, gạch bê tông xốp được ra đời với trọng lượng nhẹ hơn và cả quá trình sản xuất khá thân thiện với môi trường, giúp gia chủ vừa tiết kiệm chi phí cho mình mà cũng chung tay bảo vệ môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét