Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Dựa theo quan điểm của phương Đông, phòng khách là bộ mặt đại diện cho ngôi nhà, phản ánh cá tính và quan điểm sống của gia chủ. Do đó, các lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng khách cần phài đặc biệt chú ý, áp dụng các thiết kế tường, vách thạch cao đẹp kết hợp với cách bố trí nội thất sẽ tạo điểm nhấn đầy mới lạ cho toàn bộ không gian phòng khách.

Hoàn toàn khác so với gạch và xi măng, tấm thạch cao Gyproc có trọng lượng nhẹ, thời gian thi công nhanh, và dễ dàng tạo kiểu. Nhờ những ưu điểm đó mà thạch cao đang ngày càng được nhiều kiến trúc sư lựa chọn là giải pháp ưu việt cho hệ trần và tường của nhiều công trình từ dân dụng đến cao cấp.

Điểm qua ba xu hướng thiết kế trần thạch cao cho phòng khách rất được ưa chuộng sau

1. Hiện đại – Đơn giản mà không đơn điệu 

Thiết kế hiện đại lại ẩn chứa được nét đẹp tinh gọn và giản đơn. Triết lý thiết kế nổi tiếng “ Less is more” thường được áp dụng vào việc xử lý các dạng hình khối, tạo chiều sau cho không gian kiến trúc.

Các tấm thạch cao Gyproc được sử dụng trong cả thiết kế nhà ở lẫn các dự án lớn

Vì lý do đó, tam thach cao gyproc thường được xử lý kiểu giật tam cấp thành những đường viền dạng bậc thang đầy thanh lịch. Theo phong thủy, đây được gọi là kiểu trần “thiên trì” . Kết hợp với đèn chùm pha lê vàng rực rỡ sẽ tạo hình ảnh ẩn dụ “rồn điểm nhãn”, mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Tận dụng các gam màu trung tính như trắng đen, xám cho bố cục hài hòa và tinh tế.

2. Cá tính – Khúc biến tấu độc đáo : 

Sự cá tính lấy cảm hứng từ những điều ít người nghĩ đến. Thiết kế vách thạch cao đẹp với kiểu cắt sâu và lồng kính là một ý tưởng đầy thú vị. Sự xuất hiện của các hình ảnh phản chiểu của nội thật lên trần ngoài mục đích mang đến điểm nhấn độc đáo mà còn giúp cho không khi phòng khách thêm thoáng mát, rộng rãi. 

Vách thạch cao đẹp và tinh tế hơn nhờ vào không gian chung của căn phòng

Sử dụng các bực trang khổ lớn hay đồ họa độc quyền sẽ góp phần bộc lộ gout thẩm mỹ riêng của gia chủ. Bạn tuyệt đối không phải lo lắng vì độ chịu lực của tường thạch cao có thể treo vật nặng lên đến 40 kg.

3. Những khối điêu khắc lịch lãm – sang trọng

Phong cách nổi bật nhất có lẽ đó sử dụng các tấm thạch cao Gyproc tạo thành kiểu trần thạch cao phân mảng, giúp cho không gian nhã nhặn mà thanh thoát. Sự kết hợp đầy ăn ý giữa hệ thống chiếu sáng, giúp cho thiết kế vách thạch cao đẹp và đầy tinh tế khi làm nổi bật các mảng cắt và tạo cảm giác phân chia hài hòa cho căn phòng.

Phương pháp sử dụng các mẫu trần thạch cao vòng cung uốn lượn cũng rất được các nhà thiết kế ưu ái. Gợi ý này đặc biệt phù hợp với các gam màu “hoàng cung” như trắng sữa, vàng đồng hay nâu gỗ. Tuy nhiên, phong cách này đòi hỏi tất cả các chi tiết nội thất phải thật ăn khớp với nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét