Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Nhờ vào sự bảo trợ của các bộ và ban ngành có liên quan như Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên & Môi trường cùng hợp tác triển khai hội thảo “Tận dụng vách thạch cao nhân tạo từ khí thải nhà máy nhiệt điện, và các nhà máy sản xuất hóa chất để sản xuất vật liệu thạch cao nhân tạo giúp giảm lượng khí thải”, việc đưa vách thạch cao vào thi công xây dựng đang được đẩy mạnh, nhằm bảo vệ môi trường sống tốt hơn.

Trần và vách thạch cao được xem là giải pháp trong hội thảo về môi trường vừa qua
Các tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu với tần suất và cường độ thiên tai ngày một gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản cũng như cơ sở hạ tầng. Từ trung ương, địa phương đến các cá nhân trong cộng đồng cần phải được nâng cao nhận thức, cùng tìm hiểu thêm các cách thức giúp giảm sự suy thoái môi trường và đồng thời cải thiện lại môi trường sống. Đây cũng chính là mục đích của hội thảo được diễn ra vừa qua.

Qua đó, Bộ xây dựng đã tiếp tục chỉ đạo các hội các cấp để thay đổi tư duy mới, đồng thời đề ra chương trình, giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế đối với việc bảo vệ môi trường. Trong đó, việc tái chế các loại chất thải và khí thải thành nguyên vật liệu xây dựng được ưu tiên phát triển nhất. Hội thảo được triển khai với nhiệm vụ chính là “Tận dụng thạch cao nhân tạo từ khí thải để sản xuất vật liệu xây dựng với các tiêu chuẩn phù hợp cũng như giảm lượng khí thải vào môi trường”, qua đó vẫn phải theo tiêu chuẩn để thạch cao nhân tạo có tính năng và khả năng giống với thạch cao tự nhiên.

Trong hội nghị, tấm thạch cao Gyproc và Boral được lấy làm tiêu chuẩn cho những sản phẩm thạch cao nhân tạo sau này để so sánh. Đây là hai hãng được đánh giá khá cao trong ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm liên quan đến thạch cao và cũng đang nghiên cứu về dây chuyền sản xuất thân thiện với môi trường. Cả hai sản phẩm tấm thạch cao Gyproc và Boral đều xứng đáng làm mức tiêu chuẩn cho các sản phẩm thế hệ tương lai.

Tấm thạch cao Gyproc được chọn làm sản phẩm đánh giá những công nghệ được nghiên cứu sau này về chất lượng
Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng nguồn thạch cao nhân tạo vào làm vật liệu xây dựng cũng như các sản phẩm cấu thành vách thạch cao có hiệu quả cao trong các công trình xây dựng. Đây được xem như giải pháp hữu hiệu và thiết thực nhất, đạt được mục tiêu xử lý khí và chất thải rắn công nghiệp mà còn giải quyết được vấn đề nhu cầu sử dụng thạch cao của quốc gia. Chúng ta hãy cùng đón chờ một tương lai đầy những sản phẩm liên quan đến thạch cao, đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người và bảo vệ môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét