Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Sự hồi sinh của ngành bất động sản đang một phần giúp ngành xây dựng vực dậy với mức phát triển không ngừng. Trong đó, thị trường vật liệu xây dựng liên quan đến thạch cao nổi bật hơn hẳn, với những sản phẩm như tấm thạch cao Gyproc của tập đoàn Saint-Gobain và thạch cao nhân tạo Boral đang dần có chỗ đứng cao hơn trong mắt người tiêu dùng.

Một tấm trần thạch cao đẹp dễ dàng làm nổi bật thiết kế chung của mọi không gian phòng
Tại Việt Nam, vật liệu này tuy mới phổ biến những năm gần đây nhưng dự báo trong 5 năm tới sẽ được lựa chọn trong tất cả các công trình kiến trúc thương mại lẫn dân dụng. So với các nước trong khu vực, mức tiêu thụ thạch cao ở Việt Nam vẫn còn khá thấp. Cụ thể, mức tiêu thụ bình quân ở Thái Lan, Malaysia là 1 m2/người/năm, Hàn Quốc là 3,4 m2 thì Việt Nam mới đạt 0,5 m2.

Với đà tăng trưởng 8-10%, trong vòng 10 năm nữa, mức tiêu thụ mặt hàng này sẽ tăng lên 1m2/người, tương đương 100 triệu m2/năm. Đây cũng chính là lý do để Saint-Gobain Việt Nam – một thượng hiệu sản xuất thạch cao nổi tiếng thế giới - mở nhà máy thứ hai.

Theo thống kê chưa đầy đủ, thị trường tấm trần thạch cao đang có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp nhưng thị phần đều đang thuộc về các nhà đầu tư ngoại. Boral dù mới có mặt trên thị trường VIệt Nam, nhưng với quy mô nhỏ hơn vẫn chưa tạo được sức ảnh hưởng lớn tại đây.

Trong nước, chỉ có Vĩnh Tường là thương hiệu có thể ngang tầm với nhà đầu tư nước ngoài. Thành lập năm 1991, thương hiệu này là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam sản xuất và cung cấp các loại khung trần thạch cap đẹp, tấm trang trí ngang hàng với hàng nhập khẩu. Ngoài ra Vĩnh Tường còn là đại lý cho các sản phẩm tấm thạch cao Gyproc rất được ưa chuộng ở các nước Châu Á.

Dẫn đầu trong thị trường thạch cao trong nước, tấm thạch cao Gyproc của Saint-Gobain không ngừng cạnh tranh với các sản phẩm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam
Với tham vọng trở thành nhà sản xuất và cung cấp các giải pháp thiết kế trần thạch cao đẹp và vách ngăn được tin cậy nhất Đông Nam Á, Vĩnh Tường hiện đang sở hữu 5 nhà máy tại Việt Nam, Singapore, Cmaphuchia và cho ra đời hơn 25 triệu m2 khung trần/năm và hơn 30 triệu m2 tấm thạch cao cho thị trường nước ngoài.

Với nhu cầu về thạch cao ngày càng tăng cho các dự án nhà ở lẫn trung tâm thương mai, sự phát triển của tấm thạch cao Gyproc và Boral là điều tất yếu. Đây cũng chính là động lực để các sản phẩm thạch cao tối ưu, tân tiến hơn được ra đời và thay thế những loại vật liệu xây dựng truyền thống không đạt hiệu quả cao trong xây dựng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét