Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Vách thạch cao chắc hẳn không còn quá lạ lẫn đối với người tiêu dùng nữa nhờ vào sự xuất hiện ở hầu hết khắp mọi nơi trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, đèn chùm được xem là một người bạn không thể thiếu được của bất kì mẫu trần thạch cao nào nhờ vào khả năng tôn vinh vẻ đẹp của nhau giữa hai phương pháp trang trí nội thất này. Kết hợp đèn cùng vách thạch cao đẹp nghệ thuật. Hãy cùng bài viết tìm hiểu một số các kết hợp hai yếu tố này với nhau và nâng cấp không gian phòng của bạn.


Một mẫu trần và vách thạch cao đẹp kết hợp với đèn âm trần và đèn mắt mèo ấm áp

1. Phòng khách

Được xem là diện mạo, “khuôn mặt” của toàn bộ căn nhà và gia chủ, chúng ta có thể bắt gặp những thiết kế trần thạch cao đẹp nhất tại những không gian này. Tuỳ theo độ cao của trần mà chúng ta có thể chọn đèn chùm với độ dài phù hợp, tránh việc đè nặng hoặc chiếm chỗ của không gian phòng. Ngoài ra, độ chiếu sáng của đèn cũng cần được điều chỉnh hợp lý theo độ mở của phòng, theo nguyên tắc phòng càng nhỏ thì mở sáng càng yếu và ngược lại, tránh gây chói mắt, khó chịu cho những người trong phòng.

Một bộ đèn chùm đơn giản, trang nhã hoặc những bộ đèn có cấu tạo từ nhiều chùm đèn nhỏ sẽ rất phù hợp với các không gian đơn giản, cổ điển và giản dị. Còn nếu không gian phòng đầy tính sang trọng và hiện đại, các gia chủ có thể kết hợp các kim loại sáng màu cùng pha lê, thuỷ tinh lấp lánh để làm trung tâm của không gian phòng khách.

2. Phòng ngủ

Tại đây, những mẫu trần thạch cao đẹp nhất không quá đặt nặng về hình thức mà thường sẽ nghiêng về khả năng đưa gia chủ vào giấc ngủ nhanh hơn. Bạn nên chọn những chiếc đèn đơn giản cùng ảnh sáng êm dịu, không cần rườm rà về thiết kế. 

Những chiếc đèn ốp trần tạo tia sáng êm diu trên hệ trần sẽ mang lại vẻ mới lạ, độc đáo cho hệ trần và phù hợp hơn so với các hệ đèn chùm đấy.

Không phải là không gian chứa những mẫu trần thạch cao đẹp nhất, tuy nhiên những thiết kế tại đây lai mang cảm giác thư giãn, dễ chịu

3. Phòng ăn/Nhà bếp

Cũng như phòng ngủ, đèn trần tại phòng ăn cũng cần sự đơn giản, tránh cầu kì nhằm chuyển hướng tập trung xuống bàn ăn. Các gia chủ có thể sử dụng một số bộ màu nhạt, ấm áp như vàng hoặc cam để tạo thêm điểm nhấn xuống phần thức ăn ngay trên mặt bàn. 

Thêm vào đó, các bạn sẽ muốn cài đặt thêm một công tắc phụ giúp điều chỉnh độ sáng trong phòng để phù hợp hơn với các hoạt động chung trong phòng(nấu nướng, ăn uống hay trò chuyện). Các bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn âm trần, đèn mắt mèo để tăng độ chiếu sáng nếu đèn chùm không đủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét